Thursday, December 15, 2016

แนะนำหนังดี ๆ สักเรื่อง รับรองไม่ผิดหวังกับหนัง "Rogue One" ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Star Wars

Rogue One


แนะนำหนังดี ๆ สักเรื่อง รับรองไม่ผิดหวังกับหนัง  "Rogue One"  ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Star Wars


แนะนำหนังดี ๆ สักเรื่อง รับรองไม่ผิดหวังกับหนังเรื่องนี้  "Rogue One"  เนื้อเรื่องหนังดำเนินโดยมี Jyn Erso สายลับสาวเป็นศูนย์กลาง ซึ่งเธอเป็นลูกสาวของ Galen Erso นักวิทยาศาสตร์ผู้ค้นพบความลับของแหล่งพลังงานที่ไม่มีขีดจำกัด โดยพลังดังกล่าวถูกฝ่ายจักรวรรดิ์ (นำโดย Director Orson Krennic เพื่อนสมัยเรียนของ Galen)  นำไปใช้เป็นพลังในการทำลายล้างของ Death Star อาวุธที่สามารถทำลายดาวได้ทั้งดวง ซึ่งฝ่ายจักรวรรดิ์ใช้ปกครองกาแล็กซีด้วยความหวาดกลัว แทนที่จะนำไปใช้เพื่อเป็นพลังงานแห่งสันติภาพตามจุดประสงค์ดั้งเดิมของ Galen

แม้มีตัวละครใหม่ๆที่ต้องแนะนำหลายตัว หนังเรื่องนี้  "Rogue One" หนังดำเนินเรื่องเร็ว ไม่ยืดยาด แต่ก็ไม่เสียเวลากับการปูที่มาที่ไปนัก ใช้บทสนทนา และการบอกเล่าของตัวละครนี่แหละในการแนะนำตัวละครแก่ผู้ชม  ที่จริงแล้วผู้ชมที่เพิ่งชม Star Wars หรือ ไม่ได้รู้ที่มาที่ไปของตัวละครมาก่อน อาจสงสัยนิดๆเกี่ยวกับการเชื่อมโยงเนื้อหา แต่มันไม่ถึงกับจำเป็นที่จะต้องอ่าน หรือ ดูอะไรมาก่อนเพื่อทำความเข้าใจเลย เข้าถึงได้ทุกคน แต่มันจะสะกิดต่อมอยากรู้ที่จะนำพาไปสู่การค้นหา หรือ ติดตามอ่าน หรือ ดูซีรีย์ที่เกี่ยวข้องต่อไป รับรองไม่ผิดหวังกับหนังเรื่องนี้  "Rogue One"  

เนื้อเรื่องหนังดำเนินโดย Jyn ลูกสาวของ Galen Erso และ พวก ในนามกลุ่ม "Rogue One" ร่วมรบในสงครามในฐานะฝ่ายกบฎ และ มีภารกิจที่สำคัญ นั่นคือ การช่วงชิงพิมพ์เขียวของ Death Star มาจากฝ่ายจักรวรรดิ์ให้ได้ มิเช่นนั้นหายนะจะมาเยือนกาแล็กซีแน่นอน  นั่นคือเนื้อเรื่องพื้นฐานที่มีการประชาสัมพันธ์อยู่แล้ว บวกกับเนื้อหาจากหนังสือ Catalyst : A Rogue One Novel นิดหน่อย ไม่ได้สปอยล์หนังแม้แต่น้อย ขณะที่ ตอนจบ ทุกคนทราบอยู่แล้วว่ามันจะจบอย่างไร ภารกิจมันต้องสำเร็จสถานเดียว เพราะตอนจบของเรื่องนี้คือการเริ้มต้นของ ภาค IV : A New Hope ภาคแรกที่มีการสร้างเมื่อปี 1977  แต่ภารกิจนี้สำเร็จได้ยังไง มันเป็นคำถามคาใจผู้ชมมานานเกือบ 40ปี ซึ่งในที่สุดก็มีคำตอบ และ จุดเชื่อมต่อภาค IV ที่สมบูรณ์และสวยงามสุดๆ

หนังดำเนินเรื่องเร็วแต่ อารมณ์หนังไปได้ดี ซึ่งบรรยากาศมันคือหนังสงคราม เจือความตื่นเต้นของภารกิจสายลับ  ถือว่าเข้มข้น ทุกคนเปรอะเปื้อน ระเบิดภูเขาเผากระท่อม สมจริงสมจัง แต่ไม่ได้ฮาร์ดคอร์ขนาดที่ว่าจะเห็นเลือดสาดกระจาย เหมือน Saving Private Ryan  เด็กๆที่โตหน่อยดูได้ และจะสนุกไปกับอารมณ์ขันและความกวนประสาทของเจ้าหุ่นดรอยด์ K2SO แน่นอน ฉากที่ได้รับเสียงปรบมือกึกก้องในรอบปฐมทัศน์คือฉากฝูงยานรบของฝ่ายกบฎ เข้าโรมรันกับฝูงยานของฝ่ายจักรวรรดิ์อันชั่วร้ายในอวกาศ ซึ่งถือว่าเต็มอิ่มเหลือเกินสำหรับผู้ที่คลั่งไคล้อากาศยานรูปแบบต่างๆใน Star Wars ขณะที่การปรากฎตัวของ Darth Vader ทุกครั้งช่างน่าเกรงขาม และ สัมผัสได้ถึงพลัง จริงๆ

หนัง "Rogue One" เต็มไปด้วยรายละเอียดที่เอาใจแฟนๆ หรือ ที่เรียกว่า Easter Eggs ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Star Wars รับรองไม่ผิดหวังกับหนังเรื่องนี้ แม้แต่เสียงประกาศในฐานทัพก็สามารถทำให้ท่านอ้าปากค้างได้ เพราะเป็นการเชื่อมโยงเรื่องราวช่วงเวลาเดียวกันที่กระจัดกระจายอยู่ในสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือนิยาย แอนิเมชันซีรียส์ ได้อย่างแนบเนียน โดยไม่จำเป็นต้องจะแจ้งเกินไปจนทำให้ผู้ที่ไม่ได้ติดตามมาก่อน งงโดยใช่เหตุ แต่สำหรับแฟนเหนียวแน่น ของแบบนี้ถือว่าเป็นโบนัสที่พิเศษจริงๆ

แนะนำหนังดี ๆ สักเรื่อง จากใจของผู้เขียนที่ได้มีโอกาสได้ไปชมภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ก่อนเข้าฉายจริงในโรงภาพยนตร์ทั่วไทย ในวันที่ 15 ธ.ค นี้ และขอใช้โอกาสนี้ยืนยันกับแฟนภาพยนตร์ทุกท่านว่า หนังเรื่องนี้มีครบทุกรสชาติที่ทำให้คุณหลงรัก Star Wars และสนุกเหนือความคาดหมาย อย่างมาก  แม้แต่หนังแอ็กชันแฟนตาซีสนุกๆสักเรื่อง ไม่ว่าเป็นความสะใจของฉากต่อสู้ในสงครามอันดุเดือด ความกดดันของทหารในสมรภูมิอันโหดร้าย และ ความมหัศจรรย์ของ The Force หรือพลังที่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของผู้คนในกาแล็กซีอันไกลโพ้น (เมื่อนานมาแล้ว)

แนะนำหนังดี ๆ จาก ไอเดียเริ่มต้นของ Rogue One มาจากมันสมองของ จอห์น นอลล์ ศิษย์ลูกหม้อของ จอร์จ ลูคัส เขาเป็นทีมงาน Indrustrial Light & Magic ตั้งแต่ยุคก่อตั้ง และจอห์น กับ โธมัส พี่ชายก็ยังเป็นหนึ่งในผู้คิดค้นซอฟต์แวร์ Photoshop ที่ใช้กันอยู่ทั้งโลกขณะนี้ จอห์น ก็อยู่กับลูคัส ฟิล์ม มาตลอดดูแลเรื่อง CGI ของ Star wars มาทุกภาค ถ้าใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Star Wars ก็สามารถทำให้สะกดผู้ชมให้ติดตามไม่ลุกจากเก้าอี้ไปไหน จนต้องอุทานว่า..เฮ้ยย..คิดได้ไง...มาได้ไง..หรือทำได้ไงเนี่ย...ได้อย่างแน่นอน ผลงานล้วน ๆ

 Cr.ข่าว Voice TV,แบ๋ไต๋ไอที

No comments:

Post a Comment