Sunday, December 25, 2016

สาวโสดญี่ปุ่น ออกเดท กับหนุ่มครั้งแรก ในวันคริสต์มาสอีฟ ช่วงเวลาอันหอมหวานในเทศกาลคริสต์มาสนี้ แม้หลังจากนั้นจะไม่พบกันอีกก็ตาม แต่ก็อาจมีโอกาศได้แต่งงานหลังจากนั้น

คริสต์มาส


สาวโสดญี่ปุ่น ออกเดท กับหนุ่มครั้งแรก ในวันคริสต์มาสอีฟ ช่วงเวลาอันหอมหวานในเทศกาลคริสต์มาสนี้ แม้หลังจากนั้นจะไม่พบกันอีกก็ตาม แต่ก็อาจมีโอกาศได้แต่งงานหลังจากนั้น


วันคริสต์มาสนอกจากเป็นวันสำคัญในคริสต์ศาสนาแล้วยังเป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองก่อนเข้าสู่ศักราชใหม่ของผู้คนทั่วโลก โดยไม่แบ่งแยกด้วยชาติหรือความเชื่อ โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นนั้น เทศกาลคริสต์มาสถือเป็นโอกาสการเฉลิมฉลองที่สำคัญมากในหมู่หนุ่มสาวชาวญี่ปุ่น กระทั่งว่าในปีนี้มีผลสำรวจออกมาว่า สตรีที่มีสถานภาพโสดถึง 55% ยินดีออกเดทกับผู้ชายที่กล้าเข้ามาเชิญเธอในวันก่อนวันคริสต์มาส หรือ วันคริสต์มาสอีฟ เพื่อไม่ให้พลาดการมีช่วงเวลาอันหอมหวานในเทศกาลคริสต์มาสนี้

ผลสำรวจจากเว็บไซต์ฟอรั่มกระทู้จัดงานแต่งงาน Wedding Park ของญี่ปุ่น ทำการสำรวจหญิงสาวอายุระหว่าง 20-39 ปี ที่ยังไม่มีคนรักหรือแต่งงาน ว่าพวกเธอคิดอย่างไรหากมีผู้ชายมาขอออกเดทด้วยในวันคริสต์มาสอีฟ แม้ว่าหลังจากนั้นจะไม่ได้หรือไม่อยากพบกันอีก ทำนองว่าเดทกันแค่วันเดียว ก็พบว่าผู้หญิงถึง 55% สนใจหรือตกลง หากได้รับข้อเสนอนี้ บางกระแสก็ตั้งสมมติฐานว่า เทรนด์นี้เริ่มฮิตขึ้นเพราะมีนักแสดงแต่งงานเพียงออกเดทเพียงไม่ถึงเดือน

ในจำนวนนี้ยังแบ่งระดับความสนใจออกเป็น 3 ระดับ คือ สนใจมากที่ 9.1% ที่ตอบว่า แน่นอน รองลงมาคือ แสดงความสนใจการออกเดทแบบนี้แบบกลางๆ อยู่ที่เกือบ 16% ส่วนอีก 30.4% ซึ่งเป็นกลุ่มที่มากที่สุดตอบแบบผ่านๆ ไม่ได้แสดงความกระตือรือร้นใดๆ บางกระแสก็ตั้งสมมติฐานว่า เทรนด์นี้เริ่มฮิตขึ้นหลังข่าวความสัมพันธ์ของ มะกิ โอะริคิตะ นักแสดงหญิง ที่ประกาศแต่งงานกับเพื่อนนักแสดง โคะจิ ยะมะโมะโตะ เมื่อปีที่แล้ว หลังจากออกเดทกันแค่เพียง 1 เดือน

อย่างไรก็ดี กลุ่มสำรวจที่ตอบรับการมีช่วงเวลาแสนโรแมนติกเฉพาะวันสำคัญนี้ก็ให้เหตุผลที่น่าสนใจว่า พวกเธอยินดีที่จะไปเดทกับแฟนหนุ่มคริสต์มาสอีฟ หากมันจะทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่ต้องรู้สึกเหงาที่ไร้คนข้างกาย โดยหญิงสาวที่เข้าร่วมทำการสำรวจทั้งช่วงอายุ 20 และ 30 ปี ยังแสดงความคาดหวังตรงกันว่า ถ้าการเดทในวันนั้นทำให้ทั้งเธอและเขารู้สึกพิเศษมากๆ การพัฒนาความสัมพันธ์หลังจากนั้นก็มีโอกาสเป็นไปได้

ทั้งนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ ญี่ปุ่นยังมีเทรนด์การสานสัมพันธ์ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ การแต่งงานกันของคนที่รู้จักกันหรือเพื่อนกัน โดยที่ไม่ได้คบหากันแบบคนรักมาก่อนหน้านี้ อาทิ เว็บฟอรั่ม Matome Naver ของ NHN Japan ผู้ก่อตั้งแอพพลิเคชั่นสนทนา Line มีการรายงานว่า ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากเริ่มหันมาแต่งงานกับเพื่อนหรือคนรู้จัก โดยไม่ได้มีความชอบพอแบบคนรักมาก่อน ด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งอายุที่มากขึ้น หรือแม้แต่เพื่อประหยัดเวลาและเงินที่ใช้ไปกับการเที่ยวหรือทำกิจกรรมร่วมกันแบบคนรัก

Cr.โพสต์ทูเดย

No comments:

Post a Comment