Monday, January 9, 2017

เปิดตัว Nokia 6 สมาร์ทโฟน ครั้งแรกในประเทศจีน ตัวเครื่อง Unibody ชิ้นเดียวไร้รอยต่อ กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล

Nokia 6


เปิดตัว Nokia 6  สมาร์ทโฟน ครั้งแรกในประเทศจีน ตัวเครื่อง Unibody ชิ้นเดียวไร้รอยต่อ กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล


เรียกได้ว่าสเปคที่ไม่ถือว่าแรงมาก และไม่ได้ด้อยมาก แต่หน้าจอก็ถือว่าสวยงามดีใช้ได้ ชิ้นเดียวไร้รอยต่อ ให้หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ในราคา เพียง 1,699 หยวน หรือประมาณ 8,800 บาท พร้อมขายในจีนต้นปี 2017 นี้ ตามที่ได้กล่าวไปก่อหน้านี้ Nokia 6 ใช้วัสดุของตัวเครื่องจากอะลูมิเนียมเกรด 6,000 และมีการใช้แนวออกแบบ Unibody ชิ้นเดียวไร้รอยต่อ ความละเอียด Full HD ถือว่าใหญ่พอสมควร และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat รายละเอียดของเครื่องนั้นใช้ CPU Qualcomm Snapdragon 430 Octa Core พร้อมกับ RAM 4GB, ความจำในตัว 64GB กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซลพร้อมกับเทคโนโลยี PDAF และถ่ายวีดีโอได้ความละเอียด 1080P เท่านั้น  ส่วนรายละเอียดว่าจะมีการนำเข้ามาขายในประเทศไทยหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่คราวนี้จะกลับมาทำตลาดเต็มตัว ไม่ต้องรอคอยนานเลย ชิงเปิดตัว Nokia 6 อย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นมือถือในระดับกลาง สำหรับ Nokia 6  ใช้วัสดุของตัวเครื่องจากอะลูมิเนียมเกรด 6,000 และมีการใช้แนวออกแบบ Unibody ชิ้นเดียวไร้รอยต่อ ภายใต้การร่วมงานกันอย่างเป็นระบบ และมีการวางแผนทุกขั้นตอนด้วยผู้รับผิดชอบที่มีความชำนาญเฉพาะด้าน หลังจากไม่กี่เดือนก่อนได้ประกาศว่าจะเผยโฉมรุ่นแรกของแบรนด์ Nokia ในงาน Mobile World Congress 2017 ทว่าล่าสุดทั้งคู่ก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนาน  ดังนั้นเราลองมาวิเคราะห์กันหน่อยแม้จะไม่ใช่รุ่นท็อป แต่กับราคาประมาณ 8,800 บาท ($245) เท่านี้ คุ้มค่าหรือไม่ กับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ? สรุปฟีเจอร์เด่นที่น่าสนใจของรุ่นดังกล่าว

การที่ Nokia รีบเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของแบรนด์ ก่อนงานมหกรรมสมาร์ทโฟน  Mobile World Congress 2017 ครั้งใหญ่ ก็เพื่อต้องการช่วงชิงกระแสพื้นที่ทางการตลาด เสมือนเป็นการบ่งบอกให้ได้รู้ หรือคอนเฟิร์มเข้าไปอีกว่ามาแล้วนะ มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่เหล่าสาวกเฝ้ารอคอยจะเห็น ดังนั้นจึงส่งผลให้สำนักข่าวทั้งหลายต่างเฝ้ามารอคอยทำข่าวในวันงานมากขึ้นไปอีก เพื่อรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป ?  แน่นอนว่าภายในงานดังกล่าวอาจมีรุ่นท็อป รุ่นกลาง รุ่นประหยัดงบ มาเปิดตัว เพราะฉะนั้นยิ่งมีสื่อมาให้ความสนใจเท่าใด ก็ทำให้การตลาดดำเนินการไปได้ด้วยตัวของมันเอง โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากนัก

ตามข่าวบอกว่าจะมากสุดถึง 7 รุ่นในปีนี้เลย จากที่ดูสเปก Nokia 6 ใช้วัสดุของตัวเครื่องจากอะลูมิเนียมเกรด 6,000 และมีการใช้แนวออกแบบ Unibody ชิ้นเดียวไร้รอยต่อ ให้หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD ถือว่าใหญ่พอสมควร กล้องหน้ากล้องหลัง หรือแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh รองรับการชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0 รวมถึงมีฟีเจอร์เด่นอื่นๆ ระบบเสียงลำโพงคู่ผนวกด้วยชิปเสียงควมคุมคู่ และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ เป็นต้น ก็ถือว่าน่าสนใจเมื่อมีราคาเปิดตัว เพียง 1,699 หยวน ประมาณ 8,800 บาท ($245) ราคาวางจำหน่ายเท่านี้ เปิดตัวครั้งแรกในประเทศจีนแต่ก็น่าเสียดายตรงชิปเซ็ตประมวลผล น่าจะใช้ซีรีย์ 6xx มากกว่า แต่ Nokia 6 เป็นเพียงก้าวแรกในการเดินทางของเรา จะมีมาอีกในปีคริสต์ศักราช 2017 จากคำกล่าวเปิดตัว ซึ่งใจความว่า " The Nokia 6 marks the first step on our journey, with more to come in 2017.”

Cr.สยามโฟน,สนุก นิวส์

No comments:

Post a Comment