Friday, January 6, 2017

สิงโตน้ำเงินคราม "เชลซี" พ่าย "ไก่เดือยทอง" ศึกพรีเมียร์ลีก จอห์น โอบี มิเกล กองกลาง "เชลซี" อำลา สู่อ้อมกอด แดนมังกร เทียนจิน เทด้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เชลซี


สิงโตน้ำเงินคราม "เชลซี" พ่าย "ไก่เดือยทอง" ศึกพรีเมียร์ลีก จอห์น โอบี มิเกล กองกลาง "เชลซี" อำลา สู่อ้อมกอด แดนมังกร เทียนจิน เทด้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 4 มกราคมนี้ เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี "ลอนดอนดาร์บีแมทช์" ระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทีมจ่าฝูงที่มี 49 แต้มจาก 19 นัด จะเปิดไวท์ ฮาร์ท เลน ต้อนรับ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ทีมอันดับ 4 แข่ง 19 นัด มี 39 แต้ม เวลา 03.00 น.เกมนี้ที่ผ่านมา สุดท้าย "ไก่เดือยทอง"  ชัยชนะเหนือเชลซี นักเตะทีมไก่เดือยทองหลายราย ระบายความรู้สึกสะใจในชัยชนะเหนือเชลซีเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้วยการอัพรูปลงโซเชียล เน็ตเวิร์ก เริ่มจาก แยน แฟร์ต็องเก้น อัพรูปและเขียนแคปชั่นว่า "What a night" (ค่ำคืนที่ยอดเยี่ยมอะไรอย่างนี้)  ขณะที่โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ลงภาพนักเตะไปฉลองชัยกับแฟนบอลที่สแตนด์ และเขียนแคปชั่นว่า "ไม่ต้องพูดอะไรทั้งนั้น" (No words need)

หลังจากทราบผลศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซีทีมจ่าฝูงที่มี 49 แต้มจาก 19 นัด กับ "ไก่เดือยทอง" แล้ว ได้ข่าวเคร่า ๆ ว่า จอห์น โอบี มิเกล กองกลางตัวรับชาวไนจีเรีย กลายเป็นแข้งรายล่าสุดที่ย้ายไปค้าแข้งในประเทศจีนหลังจากเซ็นสัญญากับทัพ เทียนจิน เทด้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อดีตกองกลางของเชลซีตัดสินใจยุติช่วงเวลา 10 ปีกับสโมสรหลังจากที่ในช่วงหลัง เขาไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากนัก ทำให้ตกเป็นข่าวมาตลอดว่าเตรียมจะเก็บข้าวของออกจากถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้เข้าตรวจร่างกายกับสโมสรแดนมังกรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะได้ค่าเหนื่อยราว 140,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

จอห์น โอบี มิเกล กองกลางตัวรับชาวไนจีเรีย มากประสบการณ์ของเชลซี เป็นนักเตะดังรายล่าสุดที่ย้ายมาโกยเงินหยวนในลีกแดนมังกร หลังตกลงย้ายมาเล่นกับ เทียนจิน เทด้า แบบไม่มีค่าตัว เพราะจะหมดสัญญาตอนจบซีซั่น แต่ฟันค่าเหนื่อยอู้ฟู่ ตกสัปดาห์ละกว่า 140,000 ปอนด์ (ราว 6.8 ล้านบาท) จอห์น โอบี มิเกล กองกลางตัวรับชาวไนจีเรียวัย 29 ปี เข้ารับการตรวจร่างกายกับ เทียนจิน ทีมเมืองท่า ที่ห่างจาก กรุงปักกิ่ง ราวๆ 130 กิโลเมตร อย่างผ่านฉลุย เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม และจากวันนั้น ในวันศุกร์ที่ 6 มกราคม สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ก็ยืนยันข้อตกลงการย้ายทีม  

จอห์น โอบี มิเกล กองกลางตัวรับชาวไนจีเรีย รับใช้ เชลซี นานมากกว่า 10 ปี และได้รับรางวัลเป็นการย้ายทีมแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย และ มิเกล จะไปรับค่าจ้างเตะบอลแบบเนื้อๆ เน้นๆ สัปดาห์ละกว่า 140,000 ปอนด์ โดยเขาจะมาเล่นร่วมกับ เนมานย่า กูเดลจ์ ห้องเครื่องเซิร์บ ที่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ เมื่อวันพฤหัสบดี ขณะที่ ออสการ์ แข้งแซมบ้า ที่ร่วมงานกันที่เชลซี ย้ายมาเล่นในจีนกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี

นอกจากนี้ เมื่อวันพฤหัสบดี(5 มกราคม 2560) ข่าวเชลซีชี้แจงกับคณะกรรมการทางวินัยเกี่ยวกับ วัฒนธรรมของสโมสร ที่มีการเปลี่ยนแปลงภายใต้การคุมทีมของอันโตนิโอ้ คอนเต้ ก่อนเริ่ม โทษปรับ 1แสนยูโร สำหรับการก่อเหตุวุ่นวายในตอนท้ายแมทช์การแข่งขันที่เอาชนะ แมนซิตี้ เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ที่เป็นผู้ชนะใน เอติฮัดสเตเดี้ยม ได้รับการลงโทษมากกว่าแมนซิตี ที่ถูกปรับเพียง35,000ยูโร แม้คณะกรรมการอิสระจะหาทางลงโทษให้เท่าเทียมกันก็ตาม ทั้งนี้เหตุผลที่แถลงผ่านทวิตเตอร์โดยสมาพันธ์ฟุตบอลสำหรับการลงโทษ

แสดงให้เห็นว่า ทั้ง2สโมสรยอมรับว่ามีการละเมิดกฎการควบคุมผู้เล่นและเจ้าหน้าที่จริงทั้งนี้ความผิด6ครั้งย้อนหลังไปถึงปี2011 และ5ครั้งนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์2015ได้รับการพิจารณาก่อนการการลงโทษของเชลซีจะถูกยอมรับ ตัวแทนของเชลซี ออกมายอมรับว่าจะถูกลงโทษเพิ่มขึ้นจากหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งไม่สามารถโต้แย้งได้แน่นอนแต่วัฒนธรรมของสโมสรได้รับการเปลี่ยนแปลงภายใต้ผู้จัดการคนใหม่ของทีม แล้วซึ่งรวมเหตุการณ์ที่ถูกลงโทษนับครั้งล่าสุดนี้เป็นครั้งที่7 เชลซีจะถูกปรับทั้งหมด ราว495,000สหรัฐฯขณะที่แมนซิตี้ไม่มีมลทินมาก่อน ซึ่งการลงโทษจากคณะกรรมการครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่าเชลซีถูกลงโทษทางการเงินอย่างหนัก รายงาน ณ 5มกราคม 2560

Cr.ข่าวเนชั่น,FOURFOURTWO

No comments:

Post a Comment